Ads

วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2563

[ไดอารี่]สมัยเป็นเด็กมหาลัยเรียนที่จีนปี 2 โดดหอ เที่ยวแบ๊คแพคเป้คนละใบติดใจกับทริปแรกที่แผนหนีสำเร็จ!! ตอนที่ 2 พาร์ท 2/2 เซี่ยงไฮ้ทริป (Shanghai 上海)

                สวัสดีค่า เป็นยังไงบ้างคะกับการเที่ยวชะโงกๆของเจเจ ( ทุกคนคงมีความรู้สึกว่า นี่เที่ยวแล้วหรอ ? ชะโงกมาก นี่สาบานว่าไปเที่ยวแล้วจริงๆ? เปิดวาร์ปเก่ง ) 55555  เอาล่ะค่ะ เรามาต่อกันเลยนะคะ

                วันนี้พวกเราก็เช็คเอ๊าท์ค่ะ ( พักแค่คืนเดียว ) จากนั้นก็พาไปเที่ยวถนนคนเดินค่ะ ชื่อว่า เถียนจือฝาง 田子坊  มันจะเป็นแนวตรอกซอกซอยที่ตกแต่งด้วยกำแพงอิฐสไตล์ยุโรปน่ะค่ะ  มีมุมถ่ายรูปเยอะจริงค่ะ แต่ก็เสียตรงที่คนเยอะ ( อีกแล้ว ) ของแอบแพงนิดนึง ร้านกิ๊ฟชอปเยอะ ร้านของที่ระลึก ของกินก็เยอะเช่นกันค่ะ อาจเป็นที่ล่อตาล่อใจให้มาละลายตังที่นี่ก็ได้น้าาาา











                จนกระทั่งพวกเราเดินไปเดินมาเล่นๆ ประมาณ 2-3 ซอยแรกๆ เราก็ไปเจอร้านกาแฟตกแต่งธีม ‘‘ห้องน้ำ’’ ค่ะ พวกเราเรียกมันว่า ร้านห้องน้ำ  Moderntoilet restaurant 田子放

     

                เข้ามาหน้าร้าน ก็เจอมุมขายของที่ระลึกของร้านเลยค่ะ ‘‘ตุ๊กตารูปก้อนอึ๊’’ พร้อมป้ายเมนูสัญลักษณ์บ่งบอกถึงสุขา




ข้างกำแพงตกแต่งด้วยโถฉี่ลอย



เก้าอี้ตกแต่งเป็นไม้แขวนเสื้อค่ะ




                อาหารมันแพงมากกกกกกกกกกกกกกก แพงหู่ฉี่จริงอะไรจริง ได้แค่สั่งสองอย่างมากินรวมกันคือ ‘‘พิซซ่า’’ และ ‘‘ ไอติมรูปอึ๊’’







                นี่ขนาดกินแค่นี้ก็ปาไปหลายร้อยบาทไทยแล้วง่า T^T  ( เงินก็ใกล้จะบ๋อแบ๋กันแล้วล่ะคนๆ )หลังจากที่สวาปามกันเสร็จ พวกเราก็ลุกมาถ่ายรูป เพื่อที่ว่า ได้มาแล้ว ^_^

 

บริเวณโต๊ะทานอาหาร มีฝักบัว โถส้วม ก้อนอึ๊ เพียบเลย เรียกได้ว่าเป็นธีมร้านโดยเฉพาะเลยค่ะ







                และพวกเราก็ได้ออกมาจากที่นี่ค่ะ ไปเดินเล่นในซอยลึกๆต่อ แต่ได้แค่เดินเฉยๆค่ะ ไม่ได้ทำไรมาก เวลามีน้อยค่ะ เพราะต้องกลับฉางโจววันนี้แล้ว สถานที่นี่ สำหรับสายถ่ายรูปชอบแนววินเทจ ชิคๆ เก๋ๆ มีสไตล์ก็แนะนำไม่ควรพลาดเลยค่า












                ต่อมาก็รีบถ่อตัวนั่งรถไฟใต้ดินไป China Art Museum ค่ะ เอ๊ยยยย…!!! นี่มันที่ๆเหมือนหน้าปกหนังสือเรียนภาษาจีนของเรานี่หว่า 555555 ไม่คุ้นก็ต้องคุ้นกันแล้วล่ะค่างานนี้




                แต่….พวกเราไม่ได้ถ่ายรูปเลย !!! เพราะวันนั้นคนเยอะมากกกกก เยอะแทบจะหากันไม่เจอ ทัวร์จีนคืออย่างแน่น แต่ว่าดีที่ว่าเข้าฟรี ไปถึงที่นั่นเค้าจะแจกตั๋วกระดาษเข้าฟรีให้ทุกคน แค่นั้นเลยจ้า








ได้แค่ถ่ายวีดีโอที่เค้าแสดงนิทรรศการค่ะ ( เหมือนจะทำคลิปอื่นหายหมดแล้ว TT^TT )

 



 

                สำหรับสถานที่นี้นะคะ ใครที่เป็นสายชอบงานศิลปะหรือผลงานจิตรกรต่างๆ มีทั้งภาพวาดต่างๆ รูปปั้น งานประดิษฐ์ โมบาย ภาพแขวน ของตกแต่งต่างๆนาๆ ถือว่าคุ้มค่าเอามากๆเลยนะคะ ข้างในใหญ่มาก แต่ว่าพวกเราไม่ได้สิงอยู่ที่นั่นนานนะคะ เพราะเดี๋ยวกลัวว่าจะไปชอปปิ้งไม่ทันค่ะ ( สายผลาญก็มา )

                ก่อนกลับเมืองฉางโจว เจพาเพื่อนไปชอปปิ้งที่ย่าน  ชีผู่ลู่ 七浦路 มันอารมแพลตตินัมประตูน้ำบ้านเราน่ะค่ะ แต่ไม่ได้หรูหราอ้ะไร แต่ของก็เยอะมากกกกก มีพวกเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ วิกผม บลาๆๆ  บริเวณแถวนั้นขั้นที่ว่ามีหลายตึก ตึกนึงก็หลายชั้น เดินวันเดียวยังไงก็ไม่ทั่วค่ะ  แต่ที่ชั้นใต้ดินของถูกค่ะ

จากนั้นก็นั่งรถไฟความเร็วสูงกลับเมืองฉางโจวโดยสวัสดิภาพค่า เพื่อกลับไปเรียนต่อ

 

                เป็นยังไงบ้างคะ กับทัวร์ชะโงกของเจเจ ผู้อ่านทุกคนคงจะตามไม่ทันกันสินะคะ 55555 เจอกันใหม่ในบล็อกหน้าค่า



JJDiary

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ20 มิถุนายน, 2563 08:40

    เถียนจือฝางน่าเดินจริง แต่พวกของฝากหรือของกินแถวนั้น แพงจริง ไม่เถียงเลย

    ตอบลบ